Pretty Welcome Signs from DollieCrave.com
น.ส.พรทิพย์ สุมาลัย 5411204786 การศึกษาปฐมวัยชั้นปีที่ 3 กลุ่มเรียน 102

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 2 ( 14 พ.ย. 56 )

การเรียนการสอน 


  • อาจารย์เบียร์สอนความหมายของเด็กพิเศษ ซึ่งมีทั้ง 2 ความหมาย คือมีความหมายทั้งทางการแพทย์ซึ่งหมายถึง เด็กที่มีความผิดปกติ มีความบกพร่อง สูญเสียสมรรถภาพ อาจจะเป็นความปกติ ความบกพร่องทางกาย การสูญเสียสมรรถภาพทางสติปัญญา ทางจิตใจ  แต่ในความหมายทางการศึกษาหมายถึง เด็กที่มีความต้องการทางการศึกษาเฉพาะของตัวเอง ซึ่งจำเป็นต้องจัดการศึกษาให้ต่างไปจากเด็กปกติทางด้านเนื้อหา หลักสูตร กระบวนการ และการประเมินผล
  • และอาจารย์เบียร์ได้สอนประเภทของเด็กพิเศษ แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่  คือ 1. กลุ่มเด็กที่มีลักษณะความสามารถสูง 2. กลุ่มเด็กลักษณะที่มีบกพร่อง 
สะท้อนสิ่งที่ได้จากการเรียนการสอน 


  • ได้รับความรู้เป็นอย่างมากในเรื่องเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ได้รู้ถึงความหมายทางการแพทย์และทางการศึกษา ให้ความหมายเด็กพิเศษไม่เหมือนกัน และประเภทในการจัดแบ่งเด็กพิเศษมีทั้งหมด 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือ กลุ่มแรกเด็กที่มีลักษณะความสามารถสูง หมายถึง มีความเป็นเลิศทางสติปัญญาเรียกโดยทั่วๆไปว่าเด็ก ปัญญาเลิศ และกลุ่มที่สอง เด็กที่มีลักษณะทางความบกพร่อง แบ่งได้ 9 ประเภท
  • การอบรมเลี้ยงดูเด็กที่มีต้องการพิเศษ คุณครูควรเปิดใจยอมรับ และปรับทัศนคติในการอบรมเลี้ยงดูเด็กพิเศษ
อาจารย์เบียร์ให้แบ่งกลุ่ม 10 คน กลุ่มข้าพเจ้าได้เรื่อง เด็กสมาธิสั้น

ภาพกิจกรรมการเรียนการสอน 



ค้นคว้าเพิ่มเติ่ม 

เด็กพิเศษ (Special Child)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น